Bạn có biết các điểm nóng vệ sinh trong nhà của bạn?

Mọi người nên tập trung vào cách ngăn chặn vi khuẩn gây hại lây lan trong nhà thay vì làm sạch các bit trông “bẩn”, báo cáo của Hiệp hội Sức khỏe Cộng đồng Hoàng gia (RSPH) cho biết.

Rửa tay, vải và bề mặt đúng lúc là chìa khóa để giữ vệ sinh tốt – nhưng một trong bốn người nghĩ rằng nó không quan trọng, báo cáo cảnh báo.

Làm cho đúng có thể làm giảm nhiễm trùng và kháng kháng sinh.

Và không có gì gọi là “quá sạch”.

Theo báo cáo của RSPH, có sự nhầm lẫn giữa công chúng về sự khác biệt giữa bụi bẩn, vi trùng, sự sạch sẽ và vệ sinh.

Trong một cuộc khảo sát với 2.000 người, 23% cho rằng trẻ em cần phải tiếp xúc với mầm bệnh có hại để xây dựng hệ thống miễn dịch.

Nhưng các chuyên gia đằng sau báo cáo cho biết đây là “một niềm tin có hại” có thể dẫn đến việc tiếp xúc với một số bệnh nhiễm trùng nguy hiểm.

Thay vào đó, họ cho biết mọi người nên tập trung vào việc làm sạch những nơi cụ thể vào những thời điểm cụ thể, ngay cả khi chúng trông sạch sẽ, để ngăn chặn vi khuẩn “xấu” lây lan.

Các điểm nóng về vệ sinh là gì?

  • chuẩn bị và xử lý thực phẩm
  • ăn bằng ngón tay
  • sau khi đi vệ sinh
  • Khi mọi người ho, hắt hơi và xì mũi
  • xử lý và giặt quần áo và quần áo “bẩn”
  • chăm sóc thú cưng
  • xử lý và loại bỏ rác
  • chăm sóc cho một thành viên gia đình bị nhiễm trùng

Làm sạch tay là đặc biệt quan trọng sau khi xử lý thực phẩm, sử dụng nhà vệ sinh, ho, hắt hơi, xử lý vật nuôi và chăm sóc những người bị bệnh, báo cáo cho biết.

Làm sạch bề mặt bếp và thớt là rất quan trọng sau khi chuẩn bị thực phẩm sống như thịt và thịt gia cầm, hoặc trước khi chế biến thực phẩm ăn nhanh như bánh sandwich và đồ ăn nhẹ.

Và làm sạch khăn rửa chén và bàn chải chà được khuyến khích sau khi chúng được sử dụng để làm sạch bề mặt bị ô nhiễm.

Sàn nhà và đồ nội thất có thể trông bẩn, nhưng chúng thường chứa vi khuẩn không gây nhiều rủi ro cho sức khỏe.

Làm thế nào để làm sạch loại bỏ vi khuẩn?

rua-tay

Rửa bề mặt và dụng cụ bằng nước ấm, xà phòng sẽ loại bỏ vi khuẩn, cho phép nó được rửa trôi xuống cống.

Nhưng để tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn, cần phải ngâm trong nước trên 70oC – và trong một thời gian, Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm cho biết.

Dùng sản phẩm gì?

Hầu hết rơi vào ba loại, mỗi loại làm một cái gì đó khác nhau.

  • chất tẩy rửa – làm sạch bề mặt và loại bỏ dầu mỡ, nhưng chúng không giết chết vi khuẩn.
  • chất khử trùng – tiêu diệt vi khuẩn nhưng không hoạt động hiệu quả trên bề mặt phủ đầy dầu mỡ hoặc bụi bẩn nhìn thấy được.
  • thuốc khử trùng – có thể được sử dụng để làm sạch và khử trùng. Đầu tiên sử dụng chất khử trùng để làm sạch bề mặt, loại bỏ bất kỳ bụi bẩn, thực phẩm và dầu mỡ sau đó áp dụng lên bề mặt sạch để khử trùng

Điều quan trọng là phải đọc hướng dẫn cẩn thận, các chuyên gia nói.

Thay vì sử dụng một miếng vải để làm sạch bề mặt sau khi chuẩn bị thức ăn, hãy thử dùng khăn giấy thay thế. Điều này hạn chế vải nhà bếp khỏi bị ô nhiễm.

Trong khi làm sạch có nghĩa là loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn, vệ sinh có nghĩa là làm sạch ở những nơi và thời điểm quan trọng – theo đúng cách – để phá vỡ chuỗi nhiễm trùng trong khi chuẩn bị thức ăn, sử dụng nhà vệ sinh, chăm sóc thú cưng, v.v.

Các chuyên gia nói gì?

“Trong khi làm sạch có nghĩa là loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn, vệ sinh có nghĩa là làm sạch ở những nơi và thời điểm quan trọng – theo đúng cách – để phá vỡ chuỗi nhiễm trùng trong khi chuẩn bị thức ăn, sử dụng nhà vệ sinh, chăm sóc thú cưng, v.v.”

“Vệ sinh có mục tiêu được thực hiện vào những thời điểm và địa điểm quan trọng là cách ngăn ngừa nhiễm trùng rẻ tiền đúng thời gian và ít tốn sức, và vẫn giúp bạn tiếp xúc với tất cả các ‘vi khuẩn tốt’ mà cơ thể bạn có được.”

“Vệ sinh tốt trong nhà và cuộc sống hàng ngày giúp giảm nhiễm trùng, cực kỳ quan trọng để bảo vệ trẻ em của chúng ta, và có vai trò rất lớn trong cuộc chiến chống lại kháng kháng sinh.”


Posted

in

,

by